Skip to main content

ทรูวิชั่นส์ คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ต่อไปอีก 3 ปี ถึงปี 2559 พ่วงด้วยศึกลูกหนังอีก 3 รายการดัง ดิวิชั่น 1,มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และ โตโยต้า ลีกคัพ

เมื่อช่วงบ่าย(20ส.ค56)ที่ผ่านมา ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ชอฟเฟอริน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวและพิธีลงนามสัญญาการถ่ายทอดสด ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำปี 2557-2559 โดยมี นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย,นาย พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท,นาย อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท และ นาย องอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ร่วมกันแถลงข่าว

นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "งานในวันนี้ถือว่าเป็นการเซ็นบันทึกความเข้าใจกันก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทาง ทรูวิชั่น ด้วยที่สามารถประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดได้สำเร็จก็ถือว่าเป็นการร่วมมือการเพื่อพัฒนาและประชาสัมพันธ์ฟุตบอลไทยให้ประสบความสำเร็จไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากการร่วมมือครั้งนี้จะมีเม็ดเงินค่าลิขสิทธิ์กลับคืนสู่สโมสรต่าง ๆ ทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก 20 ทีมละ 20 ล้านบาท,ดิวิชั่น 1 ทีมละ 3 ล้านบาทและดิวิชั่น 2 ทีมละ 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่ผมได้สัญญาเอาไว้กับทุกทีมด้วย"

ด้าน นาย อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท ได้กล่าวว่า "การประมูลการถ่ายทอดสดตามกำหนดเดิมจะเริ่มกระบวนการเมื่อมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแต่เมื่อมาพิจารณาแล้วการเลือกตั้งยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ซึ่งหากการประมูลล่าช้าออกไปก็อาจส่งผลกระทบได้ จึงได้ตัดสินใจประมูลการถ่ายทอดสดซึ่งก็ได้รับเกียรติจาก เซอร์เดวิด ริชาร์ด อดีตประธานพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้วยซึ่งมีความโปร่งใสชัดเจนแน่นอน ส่วนเงินตอบแทนจากการขายลิขสิทธิ์นั้นจะมอบให้สโมสรต่าง ๆ 3 ช่วงด้วยกัน คือ ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ช่วงหลังจบเลกแรก และ ช่วงหลังจบเลกสอง"

ส่วน นาย องอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้กล่าวปิดท้าย ว่า "เรามีความยินดียิ่งที่มีส่วนสนับสนุนส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยเราคาดหวังว่าการถ่ายทอดสดจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนให้หันมาสนใจกีฬามากขึ้นโดยเฉพาะกีฬายอดนิยมอย่างฟุตบอล เพื่อผลักดันให้สโมสรต่าง ๆ และวงการฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้า นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอื่นด้วย เช่น วอลเลย์บอล,แบดมินตัน,สนุกเกอร์ ทั้งหมดนี้มาจากความตั้งใจจริงของ ทรูวิชั่นส์ ในการส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานวงการกีฬาไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น"

หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ ฟุตบอลไทยลีกคัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอาชีพของประเทศไทย ลำดับรองลงมาจากฟุตบอลไทยเอฟเอคัพ โดยการแข่งขันเป็นแบบผสม…
ไทยเอฟเอคัพ การแข่งขันฟุตบอล ไทยเอฟเอคัพ โดยทีมที่คว้าแชมป์รายการ ไทยเอฟเอคัพ จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ…